Nhằm giáo dục truyền thống và nêu cao tinh thần yêu nước, hoạt động vì cộng đồng, Công đoàn Khoa Điện - Điện tử đã cùng với Đoàn thanh niên, Đoàn xã Đặng Xá - Cổ Bi huyện Gia Lâm tổ chức chương trình “Tình nguyện vung cao - Chiến dịch kỳ nghỉ hồng 2024” tại Xã Bằng Mạc, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn. Các hoạt động trong chương trình bao gồm trao tặng tiền, hiện vật để giúp đỡ cho bà con vùng cao của tỉnh Lạng Sơn, tìm hiểu những khó khăn của bà con và giao dục truyền thống cho các cán bộ tham gia đoàn. Chương trình năm nay có sự tham gia của Nam Vương và Hoa Khôi khoa Điện - Điện tử mùa đầu tiên cùng với 14 đoàn viên ưu tú, được thăm quan học tập tại địa chỉ đỏ tại TP Lạng Sơn. Đoàn cũng tới dâng hương tại tượng đài người anh hùng Hoàng Văn Thụ và thăm quan bảo tàng Lạng Sơn.

        Tiền thân là chương trình “Tình nguyện mùa xuân”, trải qua 2 mùa trước rất thành công, cùng với thực tế triển khai của mùa thứ 3 này, Đoàn tình nguyện quyết định lấy tên chương trình “Tình nguyện vùng cao - Chiến dịch kỳ nghỉ hồng 2024”. Chương trình mùa thứ 3 là sự phối hợp triển khai của Công đoàn - Liên chi đoàn- Liên chi hội SV khoa Điện Điện tử trường ĐH GTVT cùng với Đoàn xã Đặng Xá - Cổ Bi huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đoàn tình nguyện đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các nhà hảo tâm gửi gắm tình cảm tới bà con vùng cao tại Xã Bằng Mạc, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn.

       Trong chuyến đi, đoàn tình nguyện đã thực hiện được các nội dung vô cùng ý nghĩa, đó là:

  • Trao tặng 30.000.000đ tiền mặt ủng hộ công trình xây dựng cầu dân sinh
  • Lan toả thông điệp “Tự hào một dải non sông” Đoàn tình nguyện trao tặng huyện đoàn Chi Lăng 01 bản đồ Việt Nam
  • Trao tặng 42 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn
  • Trao tặng 01 suất học bổng “Em nuôi của Đoàn” trị giá 2.400.000đ tiền mặt cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
  • Trao tặng 04 suất quà + 500.000đ tiền mặt cho gia đình chính sách
  • Trao tặng 03 suất quà tiền mặt trị

        Đây thực sự là một chương trình vô cùng ý nghĩa của năm 2024. Chính quyền và nhân dân xã Bằng Mạc và thôn Nà Canh rất xúc động trước những món quà ý nghĩa mà Đoàn tình nguyện đã đại diện các nhà hảo tâm để trao tặng. Có những món quà trực tiếp hỗ trợ khó khăn cho bà con như cặp, vở, sữa và tiền mặt; có món quà giúp các thầy cô trường tiểu học trong quản lý chuyên môn là hai bộ máy tính. Còn có cả món quà sẽ góp phần làm cho cuộc sống của các em học sinh và nhân dân được an toàn hơn và giúp phát triển kinh tế, đó chính là cây cầu sẽ được xây dựng tại thôn Nà Canh, nối vùng canh tác hơn 30 ha cây thuốc lá với đường liên xã.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

 

Sinh viên đoàn thanh niên Khoa Điện - Điện tử chuẩn bị hàng hóa trước khi lên đường

Một số hình ảnh của đoàn trong chuyến đi

Đoàn tình nguyện và Bí thư Huyện Đoàn Chi Lăng (chị Nguyễn Ngọc Ngà đứng giữa) làm lễ dâng hương tại tượng đài Hoàng Văn Thụ.

Áo xanh tình nguyện UTC tại cây cầu đất đá thôn Nà Canh chuẩn bị được thay thế bởi cầu bê tông

Ban Truyền Thông Công đoàn./

 

 

Từ khóa