Hưởng ứng tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 và Tháng công nhân Việt Nam năm 2023, Công đoàn Trường Đại học GTVT đã tổ chức buổi Tọa đàm “Vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác đảm bảo An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và cải thiện điều kiện làm việc tại các trường đại học”.

 

 

Căn cứ vào Kế hoạch số 08-KH-CĐN ngày 22 tháng 2 năm 2023 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về tổ chức tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 và Tháng công nhân Việt Nam năm 2023. Căn cứ vào kế hoạch năm 2023 của Khối thi đua số 2, Công đoàn Trường Đại học GTVT tổ chức buổi Tọa đàm “Vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác đảm bảo An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và cải thiện điều kiện làm việc tại các trường đại học". Mục đích của buổi tọa đàm là nâng cao nhận thức và tuân thủ luật pháp về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) tại các trường Đại học và đẩy mạnh thực hiện kiểm soát nguy cơ, rủi ro và biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe CBNGNLĐ, phòng chống tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Thúc đẩy công tác phối hợp giữa công đoàn và lãnh đạo đơn vị  trong việc cải thiện điều kiện làm việc, ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và xây dựng văn hóa an toàn nơi làm việc. Làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ. Đẩy mạnh hoạt động của Khối thi đua, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác công đoàn, công tác quản lý, công tác triển khai các hoạt động do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động; thắt chặt mối quan hệ giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ nhau trong quá trình hoạt động của các đơn vị trong Khối thi đua số 2. 

Quang cảnh buổi tọa đàm

Đến dự và chỉ đạo buổi tọa đàm, về phía CĐGDVN có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó chủ tịch Công đoàn GDVN và các đồng chí trong Ban TV, Trưởng các Ban của CĐGDVN; Về phía Trường ĐHGTVT có đồng chí Hiệu Trưởng Nguyễn Ngọc Long, đồng chí Phó Hiệu Trưởng Lê Hoài Đức. Khách mời tham dự buổi tọa đàm còn có các đồng chí đại biểu đến từ công đoàn Giáo dục Việt Nam, các đồng chí cán bộ công đoàn của các đơn vị trong khối thi đua số 2 (ĐH Thương Mại, Đại học Mỏ - Địa Chất, Đại học Y Hà Nôi, Đại Học Hàng Hải, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc Dân, ĐH Ngoại Thương, Học Viện Nông Nghiệp, ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp), các đồng chí ủy viên BCH công đoàn trường ĐH Giao thông Vận tải và các đồng chí đại diện lãnh đạo công đoàn các đơn vị trong toàn trường ĐH GTVT).

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu chỉ đạo buổi tọa đàm

Đồng chí Nguyễn Ngọc Long, Hiệu Trưởng Trường ĐHGTVT phát biểu chào mừng 

Đồng chí Phó Hiệu Trưởng Lê Hoài Đức thay mặt lãnh đạo Trường ĐHGTVT phát biểu về công tác VSATLĐ và cải thiện điều kiện làm việc tại trường ĐHGTVT

Chủ tọa buổi tọa đàm gồm 3 đồng chí: Đồng Chí Nguyễn Thị Bích Hợp (Phó CT CĐGDVN), Đồng chí Nguyễn Viết Thái (CT CĐ  Trường Đại học Thương Mại), Đồng chí Trần Thế Truyền (Phó CT CĐ Trường ĐHGTVT)

Tham luận của Công đoàn Trường ĐHGTVT

Tham luận của Trường ĐH KTQD

Tham luận của Trường ĐH Hàng Hải

Tham luận của ĐH Bách Khoa Hà Nội

Tham luận của ĐH Mỏ - Địa Chất

Tại buổi tọa đàm, Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp thay mặt Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đã trao tặng quà hỗ trợ CB-NG-NLĐ của Trường ĐHGTVT

Đại biểu dự tọa đàm cũng đã đi thăm và đánh giá công tác VSATLĐ, Phòng cháy và điều kiện làm việc của CB-NG-NLĐ tại một số đơn vị của Trường ĐHGTVT

 

Buổi tọa đàm về Vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác đảm bảo An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và cải thiện điều kiện làm việc tại các trường đại học đã thành công tốt đẹp!

 

 

 

Từ khóa