Kỷ niệm 62 năm ngày thành lập trường Đại học giao thông vận tải và khen thưởng các nhà giáo đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Tới dự buổi lễ có đồng chí PGS.TS. Nguyễn Đắc Vinh Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội, các đồng chí đại diện Bộ giáo dục và đào tạo, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ.

Hôm nay ngày 20 tháng 3 năm 2024, trường Đại học giao thông vận tải đã long trọng kỷ niệm 62 năm ngày thành lập trường 24/03/2962 – 24/03/2004 và tặng thưởng các danh hiệu cao quý cho các nhà giáo của trường.

GS.TS. Nguyễn Ngọc Long, hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai mạc, điểm lại quá trình hình thành và phát triển của trường Đại học giao thông vận tải từ ngày thành lập đến nay.

Để ghi nhận những đóng góp của tập thể nhà trường và các nhà giáo, Chủ tịch nước đã ký quyết định khen thưởng và trao tặng Huân chương độc lập hạng 3 cho PGS.TS. Lê Văn Học, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học giao thông vận tải. 

Trong dịp này, trường Đại học giao thông vận tải cũng vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 05 nhà giáo gồm: 1. PGS.Ts. Lê Hoài Đức, phó hiệu trưởng; 2. PGS.Ts. Trần Ngọc Hiền, Trưởng Khoa Cơ khí; 3. PGS.Ts. Nguyễn Thị Mai, Trưởng Khoa Khoa học cơ bản; 4. PGS.Ts. Ngô Đăng Quang, Trưởng Khoa Kỹ thuật xây dựng; 5. PGS.Ts. Nguyễn Duy Tiến, Trưởng phòng Khoa học công nghệ.

Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo đã quyết định khen thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp bộ cho 07 nhà giáo đã có nhiều thành tích trong công tác. Đó là: 1.Ts. An Hoài Thu Anh, bộ môn Kỹ thuật điện; 2. Ts. Lương Xuân Chiểu, Giám đốc TTKHCN, 3. PGS.Ts. Trần Ngọc Hiền, Trưởng Khoa Cơ khí; 4. Ts. Khương Thị Hà, Trưởng bộ môn Máy động lực; 5. Ts. Nguyễn Đăng Phóng, bộ môn Thủy lực thủy văn; 6. Ts. Phạm Văn Phê, bộ môn Kết cấu; 6. PGS.Ts. Hồ Xuân Nam, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ.

 

 

Từ khóa