Thực hiện kế hoạch giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng ủy trường các tổ chức chính trị xã hội khác trong toàn trường năm 2024, Công đoàn trường đã chủ trì chuyến đi thực tế, tập huấn và giáo dục truyền thống cho cán bộ Đảng, Đoàn thể tại Quảng Bình, Quảng Trị.

Trong các ngày từ 22 đến 24/3/2024, gần 100 cán bộ Đảng, Công đoàn, Đoàn TNCS và Hội cựu chiến binh tại Hà Nội và Phân Hiệu Tp.HCM của trường Đại học GTVT đã có chuyến tập huấn, giáo dục truyền thống tại Quảng Bình và Quảng Trị.

 Đoàn đã đến nhiều địa danh lịch sử, nổi tiếng của Quảng Bình và Quảng trị:

Dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa_Đảo Yến, người Đại tướng của Nhân dân Việt Nam

  • Dâng hương và thả đèn hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn  để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh thân mình cho bình yên của Tổ Quốc.Thăm quan và dâng hương tại Thành Cổ Quảng TrịĐoàn đã Dâng hương tại Nghĩa trang đường 9, nghĩa trang Trường Sơn nơi quy tập phần mộ các anh hùng, liệt sĩ đã hiến dâng thân mình cho Tổ Quốc.

        Trong chuyến đi, đoàn cũng thăm quan tìm hiểu về lịch sử anh hùng tại Ngã ba Đồng Lộc, nơi hy sinh của 10 nữ thanh niên xung phong trong chiến tranh chống mỹ của dântộc. Đoàn đã dâng hương tưởng nhớ đến các nữ anh hùng đã quên thân mình bảo vệ đất nước.

          Đây là một chuyến đi hết sức có ý nghĩa, có tính giáo dục và nâng cao tinh thần yêu nước, ra sức làm việc, phấn đấu và rèn luyện đối với mỗi cán bộ đoàn thể và các tổ chức chính trị trong toàn trường.

Từ khóa