Trong ngày 05/04/2024 đồng chí Phạm Tiến Dũng, chủ tịch CĐ trường ĐHGTVT đã dẫn đầu đoàn BCH CĐ trường tham dự buổi Tọa đàm “Vai trò của Công đoàn trong xây dựng đề án vị trí việc làm” tại trường đại học Hàng Hải.

         Khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong tham việc gia các hoạt động xây dựng nhà trường, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, ngày 05/04/2024 tại trường đại học Hàng Hải đã diễn ra Tọa đàm “Vai trò của Công đoàn trong xây dựng đề án vị trí việc làm”. Buổi Tọa đàm do khối thi đua số 2 của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức, trường đại học Hàng Hải và đại học Xây dựng đồng chủ trì. Đến dự chỉ đạo có đồng chí Ts. Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD VN và đại diện BCH CĐ của 14/16 trường đại học trong khối thi đua số 2.

         Tại buổi tọa đàm, đã có 05 bài tham luận của công đoàn Đại học Bách Khoa Hà Nội, của các trường: Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Mỏ - Địa chất, Đại học Ngoại Thương và Đại học Xây dựng. Đây là những  chia sẻ kinh nghiệm của công đoàn các trường khi cùng tham gia triển khai thực hiện đề án vị trí  của việc làm. Khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong quá trình chuyển đổi vị trí việc làm theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ giáo dục đào tạo.

          Ts. Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGDVN ghi nhận và cho rằng còn rất nhiều công việc phải làm phía trước, để hoàn thiện đề án vị trí việc làm tại mỗi cơ sở giáo dục cần có những hướng dẫn cụ thể hơn, thể hiện tương xứng vai trò và vị trí của mình. Trong thời gian tới CĐGDVN sẽ phải tiến hành tổ chức Tọa đàm về vấn đề này ở cấp độ rộng hơn, bao phủ cho toàn ngành để cùng nghiên cứu, đề xuất và tháo gỡ khó khăn nhằm đảm bảo lợi ích hài hòa, tạo đồng thuận cho mỗi đoàn viên công đoàn trong quá trình triển khai đề án vị trí việc làm tại mỗi đơn vị. 

         Cũng trong dịp này, trường Đại học Hàng Hải đã tổ chức giới thiệu cho đoàn cán bộ công đoàn của các trường con tàu Việt - Hàn, quà tặng của chính phủ Hàn Quốc cho Việt Nam sử dụng để đào tạo cho sinh viên của trường. 

 

Buổi tọa đàm đã mang lại nhiều thông tin bổ ích và mở ra các phương án tháo gỡ trong việc tham gia của công đoàn các đơn vị khi xây dựng đề án vị trí việc làm trong thời gian tới.

Ban Truyền Thông./

Từ khóa